TIN TỨC SỰ KIỆN » Cách hàn inox bằng máy hàn que an toàn và hiệu quả [ Chi tiết ]

Các sản phẩm inox được thiết kế, lắp ráp với nhiều kiểu dáng đẹp, kích thước đa dạng, để kết nối các chi tiết kết dính rắn chắc lại với nhau thì các thợ cơ khí dùng cách hàn inox bằng que hàn. Tuy nhiên, mối hàn chất lượng, đạt độ kết dính cao và có thẩm mỹ như thế nào thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

 

Trong bài viết hôm nay, Công ty GTG sẽ chia sẻ với các bạn cách hàn inox bằng máy hàn que sao cho vừa an toàn vừa hiệu quả. Nếu bạn mới bắt đầu hàn hoặc hàn nhưng sản phẩm hay bị lỗi thì có thể tham khảo bài viết này nhé.

 

Một số sản phẩm inox

 

Bên cạnh đó, bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hàn, nguyên lý hoạt động của máy và biện pháp hàn an toàn do nhà sản xuất cung cấp để có kiến thức cơ bản, tạo thế chủ động để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. Bạn đọc cùng theo dõi nội dung bên dưới tiếp nhé.

Chuẩn bị - cách hàn inox bằng máy hàn que

Que hàn khi nóng và tiếp xúc với bề mặt inox thì sẽ sinh ra các tia hồ quang điện, chúng khá nguy hiểm khi bắn vào da và mắt người. Chính vì vậy, việc làm đầu tiên bạn cần chuẩn bị trước khi thực hiện cách hàn inox bằng que hàn đó là mặc đồ bảo hộ lao động, gồm quần áo, mặt nạ hàn, kính hàn, găng tay. Ngoài ra, bạn cần chú trọng các bước chuẩn bị sau:

  • Xác định loại vật liệu inox cần hàng có độ dày bao nhiêu, bởi tương ứng độ dày khác nhau thì cần que hàn có bán kính phù hợp;
  • Thiết lập dòng điện cho máy hàn chính hãng: đi kèm với máy, nhà sản xuất sẽ cung cấp các thông số kỹ thuật mà bạn cần tuân thủ để đảo bảo máy hoạt động tốt và chất lượng hàn được đảm bảo. Máy sử dụng điện áp 1 pha hay 3 pha. Điều chỉnh dòng hàn thích hợp. Với những người lần đầu thực hiện hàn que thì nên điều chỉnh dòng hàn ở mức thấp nhất;
  • Vệ sinh vật liệu cần hàn cho sạch sẽ, dùng bàn chải sắt để loại bỏ lớp ngoài bị gỉ hoặc dụng cụ vệ sinh chuyên dụng;
  • Vệ sinh khu vực làm việc sạch sẽ, thoáng, không có vật cản trở;
  • Chọn vị trí hàn thích hợp, có đủ ánh sáng, không bị che khuất bởi tay hàn, hướng gió không đẩy ngược vào người để tránh các tia lửa bắn vào.

Cách hàn inox bằng máy hàn que

Hướng dẫn cách hàn inox bằng máy hàn que

Chất lượng của mối hàn phụ thuộc vào 3 yếu tố chính, đó là kích cỡ que hàn, cường độ dòng hàn và kỹ thuật hàn. Vị trí đặt que hàn mới đầu nên đặt vuông góc 90 độ so với bề mặt vật cần hàn. Cách hàn inox bằng máy hàn que là hàn ngắt quãng và chuyển động liên tục. Vì nếu bạn hàn liên tục, mối hàn sẽ dễ bị nóng chảy hoặc các mối hàn không kết dính được với nhau. 

 

Cách hàn inox bằng máy hàn que

 

>> Tìm hiểu thêm: Các loại thiết bị ngành hàn giá rẻ

Những lưu ý - cách hàn inox bằng máy hàn que

Cách hàn inox bằng máy hàn que không quá khó nhưng tính chất công việc lại mang sự nguy hiểm nên bạn phải có thái độ làm việc nghiêm chỉnh và cần lưu ý những điều sau:

  • Khoảng cách giữa mắt và que hàn không quá gần;
  • Không mở mắt to khi que hàn nóng lên, bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến giác mạc của bạn;
  • Sau khi hàn xong phải ngắt hết mọi nguồn điện, để que hàn ở nơi an toàn và không cho ai đến gần tới khi các dụng cụ nguội hẳn;
  • Vệ sinh thiết bị hàn, đánh bóng mối hàn để đảm bảo tính thẩm mỹ và tránh bị oxy hoá.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách sử dụng và đọc số đo trên thước đo Panme


Từ những chia sẻ cách hàn inox bằng máy hàn que ở trên, Công ty GTG hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích, giúp cho việc hàn trở nên dễ dàng, đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Nếu bạn muốn tham khảo các loại máy hàn chuyên nghiệp, chính hãng với giá cả cạnh tranh thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :137 - Tổng truy cập : 368,157,006