TIN TỨC SỰ KIỆN » Chia sẻ cách hàn sắt không bị thủng hiệu quả [ Chi tiết ]

Chia sẻ cách hàn sắt không bị thủng hiệu quả

Gần đây, chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi về cách hàn sắt không bị thủng. Chính vì thế, bài viết ngày hôm nay tôi chia sẻ với mọi người về chủ đề này.

 

Việc chủ động tìm hiểu trước giúp mọi người chủ động hơn trong quá trình làm việc, đặc biệt là trong ngành cơ khí đòi hỏi mọi kỹ sư vài tỉ mỉ và có trình độ. Nếu bạn quan tâm, mời theo dõi nội dung tôi chia sẻ ở dưới nhé.

 

Có thể bạn quan tâm

 

- Mẹo chia tỉ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ tốt cho máy nhất

- Lý do và cách khắc phục máy cắt cỏ giật không nổ hiệu quả

- Cách chỉnh xăng gió máy cắt cỏ hiệu quả trong 5 phút

Làm thế nào để hàn sắt không bị thủng

cách hàn sắt không bị thủng 1

Đối với những người mới vào nghề thì làm sao để hàn sắt không bị thủng một trong số câu hỏi mà mọi người thường thắc mắc. Có nhiều yếu tố để giúp mọi người đạt được điều đó, và ở dưới đây tôi xin chia sẻ một số yếu tố chính để mọi người tham khảo thêm về cách hàn sắt không bị thủng. Nếu bạn quan tâm hãy xem thêm danh sách bộ đồ nghề cơ khí cầm tay.

Thao tác thực hiện

cách hàn sắt không bị thủng 2

Trong quá trình hàn thì mọi người hãy hàn theo từng nhịp, mọi người lưu ý là không quá kéo dài vì như vậy sẽ dễ bị thủng vật liệu. Với những vật liệu mỏng, bắt buộc mọi người phải tỉ mỉ hơn, cẩn thận hơn so với những vật liệu dày. 

Nguyên tắc hàn cơ bản

Nắm một số nguyên tắc hàn cơ bản cũng là cách để mọi người hạn chế hàn sắt bị thủng:

 

- Dọn sạch bụi bẩn ở vật liệu cần hàn, có thể sử dụng cọ thép hoặc có dụng cụ chuyên dụng thì càng tốt.

- Tương tự với khu vực đặt kẹp cũng cần được làm sạch, điều này giúp ổn định hồ quang trong quá trình hàn.

- Khi chuẩn bị hàn thì thợ hàn cần chọn hướng và tư tế phù hợp để quá trình hàn có thể chủ động quan sát, việc hàn cũng trở nên chính xác hơn.

- Chắc chắn cần có dụng cụ bảo hộ trong quá trình hàn để đảm bảo sức khỏe.

Điều chỉnh dòng điện cơ bản

cách hàn sắt không bị thủng 3

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà tôi muốn lưu ý đến bạn. Việc bạn thiết lập dòng điện còn phụ thuộc vào loại điện cực, nhờ đó mà bạn biết mình nên điều chỉnh dòng điện theo chiều thuận hay chiều nghịch, hoặc có thể là xoay chiều.

 

Độ lớn dòng hàn bạn căn cứ vào đường kính que hàn, loại điện cực sử dụng. Lưu ý hãy đọc kỹ các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất cung cấp. Ví dụ 1 amp ứng với 0.0254 mm đường kính que hàn.

Điều chỉnh độ dài hồ quang

cách hàn sắt không bị thủng 4

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là độ dài hồ quang hàn không nên lớn hơn đường kính que hàn. Độ dài hồ quang sẽ khác nhau hay nói cách khác là phụ thuộc vào loại que hàn hoặc vị trí hàn.

 

Còn nhiều yếu tố khác nhưng ở trong bài viết này tôi chia sẻ sẻ một số yếu tố chính giúp hạn chế hàn sắt bị thủng. Hi vọng bạn có thêm thông tin hữu ích thông qua chủ đề cách hàn sắt không bị thủng mà tôi chia sẻ để áp dụng vào công việc của mình. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

 

Siêu Thị Thiết Bị là đơn vị chuyên cung cấp dụng cụ cơ khí, công nghiệp chính hãng như máy khoan đục bê tông, kìm cắt cáp điện, lưỡi cưa gỗ … Chúng phân phối các sản phẩm chính, các sản phẩm đảm bảo chất lượng, bảo hành, giá tốt. Quý khách có nhu cầu hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ nhé.

 

Thông tin liên hệ

Email: info@sieuthithietbi.com

Điện thoại: 028 3868 6666

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

 

 

Biên tập bởi Trần Hùng

Nguồn https://www.sieuthithietbi.com

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :249 - Tổng truy cập : 367,450,674