TIN TỨC SỰ KIỆN » Hướng dẫn cách khoan gạch ốp tường không bị vỡ gạch hiệu quả

Có nhiều cách khoan gạch ốp tường nhưng làm thế nào để đảm bảo cho gạch không bị vỡ, lỗ khoan chắc chắn. Trong bài viết hôm nay, Công ty Thiết bị công nghiệp sẽ chia sẻ với các bạn những mẹo nhỏ giúp cho việc khoan trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người mà tường có thể ốp gạch hoặc đá hoặc chỉ phủ lớp sơn bình thường. Và khi bạn cần gắn một thiết bị, dụng cụ nào đó lên bề mặt như tivi, móc áo, … thì cần phải gia công, tạo lỗ khoan để cố định đinh vít.

 

Cách khoan gạch ốp tường hiệu quả

 

Riêng gạch có tính dòn, nên nếu tác động lực không cân xứng, hoặc quá mạnh sẽ dễ làm cho chúng bị vỡ, mẻ. Bạn đọc cùng theo dõi nội dung bên dưới để có được những cách khoan gạch ốp tường hiệu quả nhé.

Chuẩn bị dụng cụ khoan chất lượng

Việc đầu tiên để có lỗ khoan được đẹp là bạn cần sử dụng bộ dụng cụ dùng điện chất lượng, được mua từ một cơ sở uy tín. Tốt nhất, bạn nên mua máy khoan chất lượng của những hãng có thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Hitachi, v.v… Để vừa được hưởng chế độ bảo hành đầy đủ, mà máy vừa có tuổi thọ bền lâu.

Máy khoan chuyên khoan gạch ốp tường

Đánh dấu vị trí cần khoan

Gia công khoan cần xác định đúng vị trí, tránh những mạch điện hoặc ống nước đi ngầm trong tường. Một trong những cách khoan gạch ốp tường hiệu quả là bạn cần đánh dấu vị trí khoan cẩn thận. Nếu không, bạn phải khoan lại nhiều lần, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bờ tường, mà lại tốn nhiều công sức.

 

Cách khoan gạch ốp tường hiệu quả

Chuẩn bị một tấm gạch nhỏ đã khoan sẵn

Gạch thường có bề mặt bóng, trơn nhẵn, nên nếu bạn dùng máy khoan chất lượng, khoan trực tiếp lên tường thì dễ bị trượt và lỗ khoan bị xê dịch sang vị trí khác. Mẹo hay trong những cách khoan gạch ốp tường hiệu quả cho bạn là hãy sử dụng thêm một tấm gạch nhỏ đã khoan sẵn, để lót lên chỗ cần khoan. Sau khi khoan được lỗ nhỏ thì có thể bỏ miếng gạch đó ra.

Dùng nước để làm mát 

Trong quá trình khoan, mũi khoan ma sát với tường cứng về lâu sẽ sinh ra nhiệt, dẫn tới nóng máy và dễ làm cháy mũi khoan. Để hạn chế ảnh hưởng đến đường khoan cũng như tuổi thọ của máy khoan thì bạn nên tưới nước làm mát. Cách thực hiện là dùng chai nước có khoét lỗ ở nắp và lâu lâu tưới một ít vào mũi khoan, hoặc dùng bình xịt.

 

Cách khoan gạch ốp tường không bị vỡ

 

Sau khi thao tác khoan kết thúc, bạn cần ngắt nguồn điện máy khoan, để máy ở nơi an toàn, rồi vệ sinh vị trí khoan. Tiếp đến, có thể đặt tắc kê nhựa và đinh vít vào là bạn đã có được thành phẩm chất lượng.

 

Xem thêm: Cách hàn inox bằng máy hàn que an toàn và hiệu quả [ Chi tiết ]

 

Với những chia sẻ cách khoan gạch ốp tường tránh bị vỡ trên, Công ty Thiết bị công nghiệp hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm gia công hiệu quả, giúp cho sản phẩm đạt tính thẩm mỹ cao và không phải tốn nhiều công sức. Nếu cần được tư vấn về các mẫu máy khoan chất lượng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất nhé.

 

Biên tập bởi Hiệp Trương

 
Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :151 - Tổng truy cập : 365,052,305