TIN TỨC SỰ KIỆN » Hướng dẫn cách lắp mũi khoan và sử dụng máy khoan Bosch hiệu quả

Cách lắp mũi khoan Bosch và sử dụng máy khoan không phải ai cũng nắm rõ quy trình sao cho vừa đảm bảo hiệu quả khi sử dụng, vừa an toàn cho người dùng. Trong bài viết hôm nay, Siêu thị thiết bị sẽ hướng dẫn cho bạn các thao tác cần thiết và chuẩn nhất khi sử dụng máy khoan Bosch.

 

Cách sử dụng máy khoan cầm tay Bosch

 

Bosch là tập đoàn đa quốc gia, phủ sóng khắp thế giới với hàng ngàn sản phẩm công nghệ tiên tiến, phục vụ lợi ích của con người một cách thông minh, sáng tạo. Và những sản phẩm dụng cụ cầm tay cũng là những thành phẩm tối ưu mà họ đã mang lại cho nền công nghiệp hiện đại.

 

Cụ thể, với máy khoan cầm tay Bosch, trong tài liệu hướng dẫn cách sử dụng máy khoan, cách lắp mũi khoan, Bosch đã chú trọng làm rõ các quy trình lắp đặt. Nhưng để thực sự am hiểu, thao tác nhanh gọn thì bạn đọc nên theo dõi nội dung hướng dẫn bên dưới đây để tránh những sai lầm không cần thiết nhé.

Các thành phần cơ bản của máy khoan Bosch

Trước khi học cách sử dụng máy khoan thì mọi người cần nắm qua những bộ phận cơ bản của máy. Điều này, giúp bạn linh động xử lý tình huống, cũng như dễ dàng gọi tên bộ phận khi mua lắp đặt thay thế. Vậy cấu tạo của máy khoan Bosch gồm những thành phần nào?

Cách sử dụng máy khoan cầm tay Bosch

 

Chúng gồm có các phần cơ bản sau: tay nắm, công tắc, đầu vít, đầu nối, khóa đầu kẹp, đầu kẹp mũi khoan, gạc chọn chuyển chức năng, khoá tự động công tắc, đầu gạc chuyển đổi chiều quay. Các bộ phận trên đều được cấu tạo từ những vật liệu cao cấp, có khả năng cách điện, cách nhiệt, chống va đập tốt.

Cách sử dụng máy khoan đúng cách

Cách sử dụng máy khoan Bosch cũng như cách lắp mũi khoan sao cho đúng cách và hiệu quả là điều mọi người cần phải nắm rõ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của lỗ khoan, độ bền của máy và sự an toàn cho người sử dụng.

Bật tắt máy khoan

Trước khi thao tác bật máy khoan, bạn cần kiểm tra nguồn điện có an toàn hay không, nếu dùng máy Bosch loại dùng điện hoặc máy khoan khí nén. Sau đó, bạn có thể bật cho máy khoan chạy bằng cách chuyển công tắc sang chế độ ON. Để khoá máy, bạn cần giữ kết hợp công tắc On/Off và khoá tự động. Khi muốn tắt máy hoàn toàn thì bạn chuyển công tắc sang chế độ Off và mở khoá tự động.

Cách điều chỉnh tốc độ khoan

Khi bạn muốn tăng tốc độ khoan và tần suất đập thì trên máy Bosch có trang bị sẵn chức năng này. Bạn có thể tăng hoặc giảm áp lực lên công tắc, khi đó tốc độ và tần suất đập cũng tăng hoặc giảm tương ứng. 

 

Cách sử dụng máy khoan hiệu quả

Cách điều chỉnh chức năng đảo chiều quay

Máy khoan Bosch có nhiều công năng, bạn có thể vừa khoan vừa bắt vít nhanh chóng. Để làm được thao tác đó thì bạn cần biết cách sử dụng máy khoan cầm tay Bosch. Bằng cách thay đổi vị trí đầu gạc chuyển đổi chiều quay sang trái là bạn có thể khoan bắt vít, gạc sang phải thì có thể tháo vít và tháo ốc.

Cách điều chỉnh phương thức hoạt động

Tuỳ theo loại máy mà sẽ có thêm nhiều phương thức hoạt động. Nhưng máy Bosch thông thường có hình thức khoan thường, khoan bắt vít và khoan đập. Cách sử dụng máy khoan ở những phương thức đó vô cùng đơn giản. Bạn điều chỉnh gạc chọn chuyển chức năng tương ứng với các biểu tượng hiển thị trên máy là có thể thao tác như ý muốn.

 

Cách sử dụng máy khoan

Cách lắp mũi khoan Bosch và thay lắp đầu kẹp

Cách lắp mũi khoan Bosch cần phải có kỹ thuật và thao tác cẩn trọng để tránh làm gãy mũi khoan hoặc mũi khoan không dính chặt vào máy, dẫn tới nguy hiểm khi vận hành. Bạn cần thao tác như sau:

  • Cách lắp mũi khoan: dùng dụng cụ chuyên nghiệp tháo lắp mũi khoan đưa vào lỗ tròn nằm ở đầu kẹp mũi khoan, rồi từ từ vặn ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi lỗ trên đầu khoan vừa bằng kích thước mũi khoan bạn muốn lắp. Sau đó, cho mũi khoan vào, rồi dùng dụng cụ tháo lắp đó siết chặt theo chiều kim đồng hồ, sao cho phần răng cưa của chúng khít vào nhau.
  • Cách tháo mũi khoan: trước hết bạn phải tháo đầu kẹp mũi khoan bằng khoá vặn, lần lượt tháo ốc bên trong đầu mũi khoan, vặn đầu khoan theo chiều ngược kim đồng hồ rồi rút mũi khoan ra là hoàn thành thao tác.

 

Xem thêm:

 

Cách sử dụng máy khoan cầm tay Bosch hoàn toàn tương tự như các loại máy khoan dùng điện, dùng khí nén. Nên bạn có thể áp dụng thành công. Với những chia sẻ trên, Siêu thị Thiết bị chúc bạn hoàn thành công việc của mình thật nhanh chóng, hiệu quả và tuyệt đối an toàn nhé.

 

Biên tập bởi Hiệp Trương

 
Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :278 - Tổng truy cập : 367,304,912