TIN TỨC SỰ KIỆN » Tác hại của sóng điện từ đến sức khỏe và giải pháp hạn chế hiệu quả

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, hầu như mọi người đang tiếp xúc với sóng điện từ hàng ngày và việc này mang đến nhiều tác hại về lâu dài nếu không biết cách hạn chế. Điều này dẫn đến một số lo ngại nhất định đến sức khỏe khi tiếp xúc, dù rằng những lợi ích mang lại khi sử dụng các thiết bị công nghệ là không thể phủ nhận.

 

 

Vậy thì cụ thể những tác hại của sóng điện từ mang lại trong thời đại hiện nay là như thế nào? câu trả lời sẽ được Sieuthithietbi.com giải đáp chi tiết đến bạn trong bài viết này, với 5 tác hại chính. Hãy cùng xem nhé.

 

- Có thể bạn quan tâm:

+ Rơ le nhiệt là gì? Công dụng hữu ích trong hệ thống điện

+ Cách sử dụng máy đo pH cầm tay chuẩn xác

+ Hướng dẫn cách sửa chữa kích thủy lực tại nhà hiệu quả 

1. Tình trạng mất ngủ khi tiếp xúc với sóng điện từ

Đây là điều mà rất nhiều người đang gặp phải và cụ thể hơn đó là nếu như bạn nằm ngủ cạnh chiếc điện thoại đang được kết nối với wifi hoặc 3G, 4G, 5G...thì về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng bị mất ngủ mãn tính. 

 

 

+ Ví dụ 1:  So với những người nằm ngủ xa điện thoại thì khi thức dậy cảm giác sẽ thoải mái và nhiều năng lượng hơn đối với những người đặt điện thoại cạnh bên mình khi ngủ.

 

Tình trạng mất ngủ khi tiếp xúc với sóng điện từ

+ Ví dụ 2: Các nhà khoa học đã thử nghiệm với hai luống cây cải: Một luống tiếp xúc với bức xạ và luống còn lại thì không ⇒ Kết quả sau một thời gian quan sát thì luống tiếp xúc bức xạ lại không có dấu hiệu tăng trưởng.

2. Tình trạng suy giảm trí nhớ

Lại một thí nghiệm tiếp theo được thực hiện để đưa ra kết luận về tình trạng suy giảm trí nhớ khi tiếp xúc nhiều với sóng điện từ.

Tình trạng suy giảm trí nhớ

VD: 30 tình nguyện viên bao gồm 15 nam và 15 nữ đã tham gia phần kiểm tra về khả năng ghi nhớ. Đối với lần đầu tiên khi thử nghiệm không có sóng điện từ với lần thứ hai tiếp xúc với sóng điện từ trong vòng 45 phút thì kết quả nhận được đó là sự chênh lệch đáng kể về khả năng ghi nhớ giữa lần 2 so với lần 1.

3. Tăng nhịp tim

Sau hàng loạt các nghiên cứu và áp dụng vào thực tế thì các nhà khoa học đều đưa ra kết luận đó là tác hại của sóng điện tử mang lại trong đó cũng sẽ có tình trạng tăng nhịp tim. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khiến người tiếp xúc trở nên căng thẳng hơn.

Tăng nhịp tim

4. Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ 

Tất cả những trẻ nhỏ hiện nay hầu như đều tiếp xúc với sóng điện từ thông qua các thiết bị điện tử như điện thoại, wifi...và điều này thực sự không tốt. Đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng “ Sóng wifi khi phát ra sẽ có thể làm gián đoạn sự tổng hợp protein rõ rệt nhất tại các mô sinh trưởng của trẻ em và thanh thiếu niên”.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ

5. Các tác động phi nhiệt khi tiếp xúc với sóng điện từ

Ngoài những tác hại mà sóng điện từ mang lại được kể trên thì tác tại phi nhiệt cũng là một trong những vấn đề cần được nhắc đến.

 

+ Tác động phi nhiệt thường ảnh hưởng đến các tế bào

+ Giải phóng các Albumin từ máu vào não do tăng tác động từ BBB

+ Tác động đến khả năng nghe nếu để cạnh tai trong thời gian lâu 

Các tác động phi nhiệt khi tiếp xúc với sóng điện từ

Với 5 tác hại của sóng điện từ được Sieuthithietbi.com chia sẻ với bạn trong bài viết này thì đã có thể giúp bạn phần nào đó hiểu rõ được vì sao nhiều người lại khuyên hạn chế tiếp xúc với sóng điện từ kể cả hoạt động thường ngày và khi ngủ. Nếu trong quá trình tìm hiểu mà bạn có thắc mắc nào đó cần được giải đáp thì hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé.

Công ty Thiết Bị Công Nghiệp GTG

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3868 6666 | Fax: 028 3868 6688

Email: info@sieuthithietbi.com | Web: www.sieuthithietbi.com

Biên tập bởi: Le Nam

Nguồn: http://sieuthithietbi.com




 

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :235 - Tổng truy cập : 367,457,257