TIN TỨC SỰ KIỆN » Hướng dẫn các bước sơn nhà hiệu quả nhất

Quy trình các bước sơn nhà đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo qua trong bài viết này để hiểu rõ, và cũng như tiết kiệm hơn trong quá trình thực hiện nhé. 

 

Sơn nhà là một công việc hầu như không thể thiếu đối với mỗi người để nhằm mục đích tạo ra một lớp vỏ bọc che chở cho căn nhà tránh khỏi những tác động của thời tiết bên ngoài. Tuy nhiên, trên thực tế hiện tại vẫn không có nhiều người biết đến quy trình sơn nhà làm sao để đảm bảo hiệu quả, và tiết kiệm nhất. 

 

Chính vì vậy nên, những thông tin được Siêu Thị Thiết Bị chia sẻ đến bạn sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng tham khảo và áp dụng hơn cho chính ngôi nhà của mình. 

 

- Có thể bạn quan tâm:
+ Mỏ hàn chì là gì? Các loại phụ kiện đi kèm với mỏ hàn chì
+ Máy bơm nước gia đình hãng nào tốt nhất hiện nay?
+ Hướng dẫn cách khoan lỗ trên thủy tinh an toàn và hiệu quả

Các bước chuẩn bị khi thực hiện sơn ngôi nhà

Trước khi thực hiện sơn nhà thì bạn cũng cần phải chuẩn bị kỹ các vấn đề sau đây:

1. Chuẩn bị bề mặt tường khi trước khi thực hiện sơn

Nếu bạn muốn việc thực hiện sơn của mình trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn thì điều đầu tiên bạn cần phải quan tâm đến đó là nắm vững 3 điều quan trọng: Sạch, khô, ổn định.

Các bước chuẩn bị khi thực hiện sơn ngôi nhà

- Để thực hiện làm sạch thì bạn sẽ cần thực hiện như sau:
 

+ Chất dơ, bụi bám trên mặt tường: Dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch chất dơ, và phần bụi bám trên mặt tường, để luôn đảm bảo mặt tường sạch bong.

 

+ Rêu hoặc nấm: Nếu gặp tình trạng mọc rêu, nấm thì bạn nên xối thật mạch với nước sạch hoặc các dụng cụ chuyên dụng. Để đảm bảo hơn thì bạn có thể mua các chất tẩy rửa.

 

+ Vết dầu hoặc mỡ: Đối với các vết dầu, mỡ thì bạn cần phải dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng thì sẽ đảm bảo hơn.

 

- Xem thêm:
+ Hướng dẫn cách bấm đầu cos dây điện hiệu quả nhất
+ Báo giá máy khoan bàn mới nhất

2. Lựa chọn màu sắc phù hợp để sơn nhà

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp luôn chiếm yếu tố quan trọng trong khâu chuẩn bị trước khi thực hiện sơn nhà. Bởi vì nếu bạn không chuẩn bị cho mình gam màu sơn phù hợp, và đảm bảo nhất khi thực hiện thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng màu sơn sau khi hoàn thành không phù hợp.

Lựa chọn màu sắc phù hợp để sơn nhà

Hướng dẫn các bước sơn nhà đơn giản và hiệu quả

Sau khi đã chuẩn bị xong các phần cần thiết trước khi sơn nhà rồi thì chúng ta sẽ tiến hành thực hiện sơn theo quy cách như sau: Sơn từ trên xuống dưới, sơn ở những nơi khó sơn nhất rồi mới sang những nơi còn lại.

 

*Bước 1: Lựa chọn loại bột trét phù hợp để bã từ 1 đến 2 lớp lên bề mặt tường

 

-  Nếu muốn sử dụng bột trét một cách hiệu quả thì bạn nên thực hiện như sau: 

+ Bạn cần phải trộn bột, nước theo tỷ lệ phù hợp (3/1), sau đó dùng máy khuấy đều cho đến khi bột đạt trạng thái dẻo nhất. Sau đó trét 1 - 2 lớp , mỗi lớp cách nhau từ 2 - 4h; Chờ tầm khoảng 4 đến 6 giờ sau rồi tiến hành xả nhám. 

Hướng dẫn các bước sơn nhà đơn giản và hiệu quả

+ Sau khi đã xả nhám rồi thì bạn chờ từ 1 - 2 ngày để cho bề mặt bột trở nên cứng cáp rồi mới tiến hành vệ sinh và sơn lót. Sau khi đã trộn bột thành công thì phần bột này có thể sử dụng trong từ 1 - 2h. 

 

* Bước 2: Tiến hành thi công sơn lót: Bạn cần phải thực hiện thao tác này, bởi vì lớp sơn lót sẽ giúp bạn ngăn ấm, ngăn kiềm một cách hiệu quả, tùy theo mong muốn mà bạn có thể sơn 1 hoặc 2 lớp. 

 

Hầu tư nhất các cả loại sơn trên thị trường hiện nay đều cần phải sơn lót vì tác dụng chống kiềm được nhắc đến ở trên. Đồng thời cũng giúp tăng khả năng chống thẩm thấu cho bề mặt tường.

 

Tuy nhiên, trên thực tế nếu bạn không sơn lót thì cũng được, nhưng tính về lâu dài thì cũng sẽ không đảm bảo trọn vẹn độ bền cho sơn. Đồng thời đi kèm với đó là việc bạn cần phải dùng nhiều lớp sơn phủ hơn. 

 

* Bước 3: Thực hiện thi công lớp sơn phủ và dặm vá, sơn lại

 

Bạn thực hiện sơn phù 1 - 2 lớp bằng sơn CR7 để lớp sơn phủ này đáp ứng trọn vẹn nhất độ bền khi hoàn thành. Sau đó thì đến bước dặm vá và sơn lại.

Thực hiện sơn nhà

Khi dặm vá thì bạn cần độ đều tay, tán đều sơn ra các bề mặt miếng dặm vá. Và bạn không nên dặm vá với các loại sơn bóng vì nó sẽ không phù hợp, cũng như đảm bảo chất lượng đạt được khi hoàn thành. 

 

Sau khi đã hoàn thành các phần theo yêu cầu rồi thì bạn cần phải sơn lại nhà một lần nữa để đảm bảo độ bền bỉ về lâu dài khi sử dụng. Tất cả điều này bạn cần phải thực hiện một cách tỉ mỉ và cẩn thận để sau này không phải mất thời gian thực hiện nhiều lần. 

 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc hướng dẫn thực hiện các bước sơn nhà một cách hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo qua khi đang có nhu cầu tìm hiểu. Nếu trong quá trình tham khảo mà có phần nào đó thắc mắc cần được giải đáp thì hãy gửi câu hỏi đến Siêu Thị Thiết Bị để được giải đáp tốt nhất nhé. 

 

- Bạn có thể tham khảo thêm tin tức về hướng dẫn sử dụng các loại dụng cụ cầm tay ”tại đây

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
+ Địa chỉ: 2/64G Đất Thánh, Phường 6, Tân Bình, Hồ Chí Minh

+ Hotline: 028 3868 6666 | Fax: 028 3868 6688

+ Email: info@sieuthithietbi.com

Tác giả: Le Nam

Nguồn: https://www.sieuthithietbi.com/

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :178 - Tổng truy cập : 369,718,957