TIN TỨC SỰ KIỆN » Hướng dẫn cách hàn sắt không bị thủng hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách hàn sắt không bị thủng hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo qua trong bài viết này. Mọi thông tin đều sẽ được chi tiết để bạn áp dụng khi cần đến nhé.

 

Làm thế nào để hàn sắt không bị thủng? đây luôn là câu hỏi mà nhiều người thợ đặt ra khi vừa mới tiếp xúc với công việc này. Về cơ bản, nếu không biết cách ứng dụng hàn sao cho phù hợp thì sẽ dẫn đến tình trạng hỏng thanh sắt mà mình cần hàn. 

 

Chính vì thế nên Siêu Thị Thiết Bị sẽ hướng dẫn đến bạn cách thực hiện các thao tác để làm sao khi hàn không bị thủng sắt nhé. Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nào.

 

- Tham khảo thêm:
+ Mỏ hàn chì là gì? Các loại phụ kiện đi kèm với mỏ hàn chì
+ Máy bơm nước gia đình hãng nào tốt nhất hiện nay?
+ Chia sẻ cách đọc đồng hồ so đơn giản nhất

Tìm hiểu nguyên nhân khi hàn sắt bị thủng

Trước khi đến với thao tác thực hiện, thì ta cần phải tìm hiểu qua về nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Và nguyên nhân thường diễn ra đó là do người dùng thường sử dụng các que hàn quá lớn khi thực hiện, hoặc điều chỉnh dòng hàn ở mức quá cao. Đồng thời, cũng phần nào đó liên quan đến tình trạng hàn trong một thời gian dài nên dẫn đến tình trạng thủng sắt. 

Tìm hiểu nguyên nhân khi hàn sắt bị thủng

Để khắc phục tình trạng này thì trong quá trình hàn, bạn nên lựa chọn những loại que hàn có đường kính nhỏ để thực hiện. Vì như vậy cũng sẽ phần nào đó hạn chế được tình trạng sắt bị thủng. Sau đó cũng nên quan tâm đến việc điều chỉnh dòng hàn với máy hàn que lớn, nhỏ phụ thuộc vào sản phẩm máy hàn mà mình sử dụng.

 

- Xem thêm:
+ Dụng cụ cầm tay cũ giá rẻ
+ Thước cặp điện tử mitutoyo 300mm

Nắm rõ những nguyên tắc quan trọng khi hàn sắt

Trước khi hàn thì điều đầu tiên mọi người thợ hàn cần phải nắm bắt rõ, đó là nguyên tắc hàn sắt. Đây luôn là điều mà nhiều người áp dụng. Và nguyên tắc chính sẽ như sau:

 

+ Nên làm sạch bụi bẩn bằng cọ thép hoặc dùng các dụng cụ làm sạch chuyên dụng. Khi hàn sắt hoặc hàn que thì yêu cầu về vị trí sẽ không cao như các thao tác hàn khác. Tuy nhiên cũng đều cần phải quan tâm đến điều này.

+ Phần khu vực đặt kẹp nên để mass, điều này giúp đảm bảo cho sự tiếp xúc tốt và nên làm sạch một cách kỹ lưỡng để đảm bảo được sự ổn định tất yếu trong quá trình hàn. 

+ Cần đảm bảo tư thế hàn đúng theo chuẩn yêu cầu đề ra, và đi kèm với đó là hướng nhìn tốt. Phải làm sao tránh được tình trạng tay che mắt, làm giảm tầm nhìn và đặc biệt cần có đồ bảo hộ chuyên dụng để tránh hít phải khí độc làm ảnh hưởng đến sức khỏe khi hàn. 

Nắm rõ những nguyên tắc quan trọng khi hàn sắt

Chỉ cần chú trọng thực hiện những phần được lưu ý phía trên là bạn cũng sẽ phần nào đó đảm bảo được việc thực hiện hàn hiệu quả. 

Hướng dẫn cách hàn sắt không bị thủng hiệu quả nhất

Cách thực hiện hàn sắt để không dẫn đến tình trạng bị thủng sẽ được tổng hợp chi tiết như sau: 

 

1. Thiết lập dòng điện dùng để hàn sắt:

+ Để hàn sắt được đảm bảo vì việc thiết lập dòng điện luôn đóng vai trò quan trọng mà bất kỳ người thợ nào cũng cần phải quan tâm đến. Và tùy theo loại điện cực người thợ cần dùng mà thiết lập nên một chiều thuận, nghịch, hoặc xoay dòng cụ thể cho việc hàn.

+ Luôn cần phải đảm bảo rằng các thiết bị được thiết lập một cách chính xác nhất khi tiến hành hàn. 

+ Độ lớn của dòng hàn cũng sẽ phụ thuộc vào đường kính của que hàn và loại điện cực dùng để hàn mà người thợ thường sử dụng.

+ Để xem được thông số que hàn thì hãy xem phần bao bì được nhà sản xuất in

+ Nên điều chỉnh dòng hàn theo cách tính như sau: 1Amp sẽ tương ứng với 0.0254 mm đường kính của que hàn.

+ Nếu bạn là người mới tiếp xúc thì chỉ nên để dòng hàn ở mức thấp nhất, sau đó tăng dần lên tùy theo phần vật mà mình muốn thực hiện hàn. 

 

Thiết lập dòng điện dùng để hàn sắt

2. Điều chỉnh độ dài của hồ quang

Độ dài của hồ quang sẽ phụ thuộc vào từng loại que hàn được sử dụng khác nhau, và đi kèm với đó là từng vị trí hàn. Nếu hàn sắt ở mức cơ bản thì độ hài hồ quang sẽ không nên vượt quá phần đường kính của que hàn. 

3. Điều chỉnh góc hàn que cho phù hợp khi hàn sắt

Nếu như bạn hàn bề mặt thì góc que hàn nên nên để từ 5 đến 15 độ và được tính theo hướng chuyển động. Nếu hàn sắt thép bằng máy hàn hồ quang thì vị trí đứng của bạn nên để góc que hàn khoảng từ 0 - 15 độ ngược chiều với hướng di chuyển của que hàn. 

4. Thao tác thực hiện hàn

Nếu bạn đang trong quá trình tập hàn, thì nên lưu ý đến việc chuyển động theo trục mối hàn và cần điều chỉnh đồ dài hồ quang sao cho phù hợp. Các chuyển động thường sẽ phụ thuộc vào độ dày của vật hàn. Còn nếu hàn với thanh sắt mỏng thì bạn sẽ không cần phải quan tâm đến độ ngang của que hàn.

Thao tác thực hiện hàn

Trên đây là tất cả mọi thông tin cần thiết về việc hướng dẫn cách hàn sắt không bị thủng một cách hiệu quả mà Siêu Thị Thiết Bị muốn chia sẻ đến bạn trong bài viết này. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy nhanh chóng chia sẻ để mọi người cũng biết đến và áp dụng nhé. 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
+ Địa chỉ: 2/64G Đất Thánh, Phường 6, Tân Bình, Hồ Chí Minh

+ Hotline: 028 3868 6666 | Fax: 028 3868 6688

+ Email: info@sieuthithietbi.com

Tác giả: Le Nam

Nguồn: https://www.sieuthithietbi.com/

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :175 - Tổng truy cập : 369,523,270